5 Nguyên Nhân Uống Collagen Tốt Nhưng Vẫn Không Đẹp Da

Collagen ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều tín đồ làm đẹp cực kỳ quan tâm và mang lại hiệu quả rõ rệt cho làn da của chị em.

Tuy nhiên, trên thực tế collagen mang đến kết quả mỹ mãn cho nhiều chị em và ngược lại, vẫn có người tuy đã bổ sung collagen nhưng không có tác dụng như mong muốn và lăn tăng câu hỏi Uống collagen có thực sự hiệu quả Cùng tìm hiểu nguyên nhân vì sao bạn chăm uống collagen nhưng không có tác dụng qua bài viết sau đây nhé!

1. Tại sao phải uống collagen

Lý do mà nhiều người hiện nay đều bổ sung collagen là nhờ vào sự quảng bá rầm rộ của các trang thương mại điện tử cũng như truyền thông rộng rãi của các nhãn hàng về công dụng “thần kỳ” của collagen đối với sức khỏe và sắc đẹp của làn da, tuy nhiên một điều chúng ta có thể thấy rằng collagen cũng có những tác động tích cực đến làn da và sức khỏe sau tuổi 25.

Như đã biết, đối với làn da thì sự có mặt của collagen lên đến 70%, cho nên collagen có vai trò không nhỏ trong việc giữ cho mạng lưới cấu trúc da vững chắc, giúp duy trì độ đàn hồi, căng mịn và săn chắc của làn da.

Các nghiên cứu còn chỉ ra rằng, collagen tự nhiên trong cơ thể sẽ được duy trì ổn định và vững chắc trong khoảng độ tuổi 25 trở lại. Còn bắt đầu 25 trở đi thì chúng bắt đầu suy giảm dần qua mỗi năm dẫn đến các hiện tượng da nhăn chùng và chảy xệ.

Nguyên lý cân bằng chính là “thiếu” thì cần phải “bù”, đó chính là lý do bổ sung collagen giúp da duy trì được độ ẩm mượt, săn chắc và trẻ trung mỗi ngày.

2. 5 nguyên nhân uống collagen tốt nhưng da vẫn không đẹp

Uống collagen có thực sự hiệu quả hay không, tại sao uống collagen tốt nhưng da vẫn không đẹp, hãy điểm qua 5 nguyên nhân sau đây xem bạn có đang mắc phải 1 trong số đó không nhé.

1. Lượng collagen nạp vào quá thấp

Nhiều chị em phụ nữ thắc mắc vì sao bổ sung collagen mà làn da vẫn không mấy hồng hào, trắng sáng. Nguyên nhân có thể là do lượng collagen nạp vào chưa đủ để cải thiện làn da.

Liều lượng lý tưởng collagen cần thiết bổ sung cho cơ thể là ít nhất 1500mg đến 2500mg mỗi ngày.

Tùy vào độ tuổi và tình trạng da, nhiều người có thể phải tăng lượng collagen nạp vào mỗi ngày đến 2.000 – 5.000mg mỗi ngày. Bạn nên xem xét loại collagen bạn đang dùng có hàm lượng là bao nhiêu.

Nếu làn da bạn chưa được cải thiện, có thể là do lượng collagen nạp vào chưa đủ. Bạn cần sự tư vấn của y, bác sĩ để bổ sung hiệu quả hơn nhé.

Cùng xem: lưu ý các bệnh không nên uống collagen, collagen bao nhiêu tiền 1 hộp, Collagen là gì, sắc ngọc khang, serum dưỡng trắng da

 

Tin Liên Quan