Ho ăn tôm được không?

Vào mùa đông lạnh tình trạng ho đối với các chị em có sức đề kháng yếu thường xảy ra. Nên các chị em cần nên cân nhắc ăn đúng theo chỉ định của bác sĩ cũng như chế độ ăn uống để đảm bảo sức khỏe vào mùa đông lạnh. Nên nhiều chị em cần tìm hiểu trước khi ăn hải sản như tôm, cua,…. Vậy ho có ăn tôm được không? 

Thông tin tham khảo: tuổi 40 bạn nên uống collagen loại nào

Ho ăn tôm được không?

Theo như các bác sĩ đã nói ho là do cơ thể chúng ta tiếp xúc với không khí lạnh một cách bất thường và thường xuyên nên cơ chế của cơ thể không chống lại được nên gây ra tình trạng ho đối với các chị em có sức đề kháng yếu. Đối với người bệnh ho thì cần nên kiêng một số thức ăn như là tôm bởi vì theo nhiều chuyên gia bác sĩ khuyến cáo rằng tôm là thành phần khiến triệu chứng bệnh ho không khá hơn mà dẫn đến ngày càng nặng hơn. Nhưng đến thời điểm hiện tại thì chưa có nhà nghiên cứu nào đưa ra được bằng chứng các chị em đang bị ho mà ăn tôm thì bệnh sẽ càng nặng hơn.

Thông tin tham khảo: Collagen là gì – Sắc Ngọc Khang

Vậy đối với các chị em đang trong tình trạng bị ho có ăn tôm được không? Tôm không hẳn chứa nhiều chất canxi mà trong vỏ tôm và càng tôm lại chính là nguyên nhân mà các chị em khi bệnh ho không được ăn. Bởi trong vỏ tôm có chứa rất ít hoặc có khi không chứa chất canxi chỉ chứa nhiều chất kitin là loại chất tạo nên vỏ của nhiều loài giáp xác.

Khi chị em ăn cả vỏ và càng tôm vào sẽ gây cho cổ họng khó chịu và kích ứng niêm mạc họng gây ra bệnh ho các nhiều. Nhưng trái ngược với vỏ và càng tôm thì thịt tôm là nơi có thành phần chứa nhiều chất canxi, chất đạm và chất kẽm. Ba chất này sẽ hỗ trợ điều trị bệnh ho, dễ tiêu hóa và bổ sung chất dinh dưỡng trong cơ thể của chị em khi ăn vào. Vậy nên khi bị ho các chị em  vẫn ăn tôm được nhưng chỉ ăn thịt tôm không nên ăn vỏ và càng tôm.

Đang ho nên ăn tôm thế nào cho đúng?

 Kiêng ăn tôm, thịt gà khi ho

Như đã kết luận ở phần trên ho có ăn tôm được không, các chị em khi bị ho vẫn có thể ăn tôm khi đã bóc vỏ và càng tôm ra. Ngoài ra, việc chế biến các món tôm đa dạng cũng góp phần quan trọng trong việc lưu giữ lại chất dinh dưỡng như chất đạm, chất canxi, chất kẽm và nó giúp cho cơ thể của chị em tăng cường sức đề kháng trong mùa đông lạnh. Vậy đang ho nên ăn tôm thế nào cho đúng?

Thông tin tham khảo: Những bệnh lưu ý không nên uống collagen

Dưới đây là một số lưu ý để các chị em bị ho có thể chế biến và ăn tôm đúng cách, từ đó bổ sung và hấp thụ chất dinh dưỡng cho cơ thể, đẩy nhanh quá trình bệnh ho trong mùa đông lạnh.

Các chị em có thể chế biến tôm thành món tôm luộc, tôm hấp, lẩu tôm… để thưởng thức trong mùa đông lạnh tuy bị ho nhưng vẫn ăn được.

Ai có nhu cầu cần thuê áo bà ba hay trang phục biểu diễn tại tphcm thì nên xem ngay

nguồn: trang phục cổ trang

Tin Liên Quan