Ăn táo buổi tối có mập không?

Táo là một trong những loại quả dễ ăn và được rất nhiều người yêu thích. Trong táo chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Ăn táo thường xuyên sẽ giúp hỗ trợ nâng cao khả năng ghi nhớ và trí thông minh. Nhưng ăn táo cũng rất cần quan tâm đến thời điểm ăn táo. Ăn táo buổi tối có mập không? là một trong những thắc mắc của nhiều chị em. Hãy cùng xem những chia sẻ, phân tích của tôi trong bài viết này để đi tìm câu trả lời nhé.

Thông tin tham khảo: Collagen là gì – Snk

Lợi ích của việc ăn táo

Ăn táo lâu nhưng bạn đã thực sự biết hết lợi ích mà táo mang lại. Hãy điểm qua một vài công dụng tốt của táo:

  • Táo chứa nhiều nước, vitamin C và chất xơ cùng các loại đường rất cần cho sức khỏe như fructose, glucose…. Do đó, khi ăn táo, bạn sẽ nhanh có cảm giác no và giảm khả năng thèm ăn. Từ đó sẽ giúp ngăn chặn được việc ăn uống quá độ và hấp thụ năng lượng vượt quá nhu cầu cần thiết của cơ thể. 
  • Nếu ăn táo thường xuyên còn giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, hỗ trợ tích cực cho việc đốt cháy mỡ thừa và chuyển hóa thành năng lượng nhanh hơn.
  • Theo kết quả nghiên cứu, trong táo chứa hàm lượng calo rất thấp, trung bình 100g táo chỉ có khoảng 50 calo nên được xem là một loại trái cây hỗ trợ giảm cân an toàn và hiệu quả.

Thông tin tham khảo: serum dưỡng trắng da

Nhìn chung, táo có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ăn thời điểm nào và ăn bao nhiêu cũng có thể đem lại lợi ích tích cực cho sức khỏe. Nên cần hết sức chú ý.

Ăn táo buổi tối có mập không?

Táo chứa nhiều nước và lượng calo tương đối thấp. Trung bình một quả táo (cỡ vừa) chứa khoảng 86% nước và con số này làm giảm tối đa lượng calo nạp vào cơ thể. Thêm vào đó, táo chứa nhiều chất xơ nên táo có khả năng làm chậm quá trình tiêu hóa, gây cảm giác no sau ăn nhờ đó giúp bạn kiểm soát và duy trì được số cân nặng lý tưởng của mình mà không sợ tăng cân.

Tuy táo có rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe nhưng thời điểm ăn táo vô cùng quan trọng. Nếu bạn ăn loại trái cây này vào buổi tối có thể ảnh hưởng không tốt đến đường ruột của bạn. Việc ăn táo vào ban đêm sẽ kích thích tạo ra khí gas và khiến bạn cảm thấy khó chịu, trăn trở trong suốt nửa đêm.

Thông tin tham khảo: Những bệnh cần lưu ý không nên uống collagen

Ngoài ra, mức axit hữu cơ có trong táo có thể làm tăng lượng axit trong dạ dày tiết ra nhiều hơn mức bình thường và làm cản trở nhu động ruột gây khó tiêu cho dạ dày của bạn.

Tóm lại, mặc dù dưỡng chất của táo rất cần thiết cho cơ thể nhưng tốt nhất là bạn không nên ăn táo vào buổi tối. Thời điểm tốt nhất là bạn nên ăn táo là vào buổi sáng sớm, ngay sau khi bạn thức dậy hoặc cũng có thể ăn nhẹ trong các bữa ăn để có được lợi ích tối đa bao gồm cả về dinh dưỡng lẫn hỗ trợ tối đa cho quá trình giảm cân, cải thiện tiêu hóa,tốt cho da và giúp cơ thể khỏe mạnh về lâu dài.

Những lưu ý khi ăn táo mà bạn nên biết

  • Không nên ăn sau ngay sau khi dùng bữa. Vì như thế ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa. Thời gian ăn táo tốt nhất là sau khi ăn xong khoảng 1 tiếng thì bạn mới nên ăn táo.
  • Không cắn hạt táo: Hạt táo có chứa lượng nhỏ chất có hại cho hệ tiêu hóa, nếu tích tụ đủ chúng sẽ gây nên các triệu chứng như chóng mặt, đau đầu và nhịp thở không đều.
  • Không nên ăn táo cùng với hải sản: Vì lượng axit tannic có trong táo sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng của protein trong hải sản. Hơn thế, nó có thể gây ra các triệu chứng như đau bụng, buồn nôn,…

Qua những thông tin tôi vừa chia sẻ hy vọng đã giúp bạn làm rõ thắc mắc ăn táo buổi tối có mập không. Bên cạnh đó cũng nhớ ghi chú lại những lưu ý trên để có thể hạn chế những sai phạm trong quá trình ăn táo nhé.

Ai có nhu cầu cần thuê áo bà ba hay trang phục biểu diễn tại tphcm thì nên xem ngay

nguồn: trang phục cổ trang

Tin Liên Quan