Cách làm da mịn màng

Mong muốn của nhiều chị em là có được cách làm mịn da từ sâu bên trong để có được làn da sáng bóng khỏe mạnh, đặc biệt là ở những vùng khí hậu nhiệt đới ẩm dễ xuất hiện các vết sần sùi và sạm da trên làn da. Các chị em hãy cùng tham khảo cách làm mịn da mịn màng dưới đây và áp dụng ngay hôm nay để duy trì làn da khỏe mạnh, mịn màng và căng bóng nhé!

Thông tin tham khảo: serum dưỡng trắng da

Cách sở hữu một làn da mịn màng: Hãy rửa mặt thật sạch

Dù bạn bị mụn, thâm, da sần sùi hay các vấn đề về da khác thì việc giữ cho da mặt luôn sạch sẽ là điều rất quan trọng. Rửa mặt 2 lần / ngày giúp loại bỏ bụi bẩn, da chết và dầu trên da mặt, thông thoáng lỗ chân lông, giúp da mịn màng.

Thông tin tham khảo: Những bệnh cần lưu ý không nên uống collagen

Tuy nhiên, không nhất thiết phải rửa mặt quá 2 lần / ngày mà hại nhiều hơn lợi. Để da mặt luôn mịn màng và giữ đủ độ ẩm, khi rửa mặt bạn nên dùng nước ấm và không quá nóng. Rửa mặt đúng cách cũng cần được chú ý. Không sử dụng xà phòng mạnh (loại xà phòng thường dùng để tắm) vì có thể gây viêm và kích ứng da. Tránh chà xát mạnh lên mặt hoặc sử dụng miếng bọt biển. Rửa mặt nhẹ nhàng bằng khăn mềm hoặc tay của bạn, sau đó lau khô bằng khăn sạch.

Tẩy tế bào chết trên da thường xuyên

Cách làm da mịn màng từ sâu bên trong là tẩy tế bào chết. Đây là bước loại bỏ lớp sừng đen bên ngoài da, làm thông thoáng và se khít lỗ chân lông, giúp da hấp thụ tối đa lượng kem dưỡng. Tùy theo loại da của mình mà bạn có thể lựa chọn loại kem tẩy tế bào chết phù hợp. Trong trường hợp bình thường, trong khi làm đẹp da, mọi người sẽ tẩy tế bào chết 1-2 lần trong vòng một tuần để đạt hiệu quả dưỡng da tốt hơn.

Thông tin tham khảo: Collagen là gì – Snk

Dưỡng ẩm cho da mỗi ngày

Dưỡng ẩm cho da là bước cuối cùng và là bước quan trọng nhất để đạt được mục đích làm đẹp bạn bè. Làn da đẹp là làn da mịn màng, khỏe mạnh không có nếp nhăn hay kể cả dấu hiệu lão hóa. Và bước dưỡng ẩm này sẽ biến ước mơ tưởng chừng không thể đạt được này thành hiện thực. Hiện này nhiều sản phẩm bôi ngoài da có chứa các thành phần làm khô da. Do đó, hãy sử dụng kem dưỡng ẩm để giảm thiểu tình trạng khô và bong tróc da. Khi lựa chọn sản phẩm bôi ngoài da, hãy tìm những sản phẩm có ghi “không gây mụn” trên nhãn để ngăn ngừa mụn ẩn trên da. Lưu ý rằng có nhiều loại kem dưỡng ẩm khác nhau cho da dầu, da khô hoặc da hỗn hợp. Do đó, hãy chọn loại kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da của bạn.

Chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học

Ngoài cách làm da mịn màng hàng ngày kể trên, duy trì một chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh cũng là cách làm mịn da mặt hiệu quả lâu dài. Chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hàng ngày cũng cần chú ý khoa học, ví dụ như: tìm không gian thư giãn, ngủ đủ giấc, càng không sử dụng các chất kích thích càng tốt. Hạn chế sử dụng thiết bị điện tử, tập thể dục mỗi ngày, ăn uống đầy đủ và đặc biệt là tăng cường bổ sung vitamin cho cơ thể ..Bạn nên tránh đồ ăn vặt và đồ ăn nhanh, các sản phẩm từ sữa hoặc hàm lượng đường cao vì những thực phẩm này không tốt cho da có thể gây ra mụn. Hãy bổ sung nhiều trái cây tươi, rau xanh và ngũ cốc nguyên hạt vào chế độ ăn của bạn. 

Ai có nhu cầu cần thuê áo bà ba hay trang phục biểu diễn tại tphcm thì nên xem ngay

nguồn: trang phục cổ trang

Tin Liên Quan